ตำรวจจริง-ตำรวจปลอม เช็กยังไง? สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเครื่องมือ

“ตำรวจจริง-ตำรวจปลอม” เช็กยังไง? สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเครื่องมือ

เผยแพร่:    ปรับปรุง: 


นับวันมักจะมีตำรวจจริง ตำรวจปลอม ปะปนกันในสังคม การจะดูที่เครื่องแต่งกายเพียงอย่างเดียวเราคงแยกแยะไม่ออก แต่วันนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบชื่อ และนามสกุลตำรวจได้เอง
กองทะเบียนพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำเครื่องมือที่เรียกว่า “ข้อมูลรายชื่อข้าราชการตำรวจ” สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.personnelpolice.com หรือใส่ตัวเลขที่เบราเซอร์ 103.82.248.52
วิธีใช้ เพียงแค่ใส่ชื่อ และนามสกุล หากถูกต้อง ระบบจะแสดงยศ ชื่อ นามสกุลตำรวจ แต่หากไม่ถูกต้อง จะขึ้นป๊อปอัพว่า “ไม่มีชื่อนี้อยู่ในระบบ”
อย่างไรก็ตาม ระบบสามารถตรวจสอบได้เฉพาะตำรวจที่ยังมีสถานะเป็นข้าราชการตำรวจในปัจจุบัน อายุไม่เกิน 60 ปีเท่านั้น หากเกษียณอายุราชการ เป็นข้าราชการบำนาญแล้ว จะไม่มีชื่อในระบบ
นอกจากนี้ ระบบจะไม่ได้แสดงผลไปถึงรูปภาพข้าราชการตำรวจนั้นๆ หากทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต แนะนำให้สอบถามกับหน่วยงานต้นสังกัดอีกครั้งหนึ่ง










อีกด้านหนึ่ง โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้จัดทำฐานข้อมูล ชื่อ นามสกุล และรุ่นนายร้อยตำรวจ (นรต.) ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการค้นหา และตรวจสอบนายตำรวจระดับสูงว่าจบจากนายร้อยตำรวจอยู่จริงหรือไม่
โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ rpca.ac.th/alumni.php ใส่ชื่อ นามสกุล หรือเลขรุ่นนายร้อยตำรวจ (ข้อมูลอัปเดตล่าสุด นายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 72) ระบบจะแสดงผลให้โดยทันที







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม