Dragon’s Breath“ลมหายใจมังกร”

มารู้จักกระสุนลูกซองสุดโหด Dragon’s Breath กับสิ่งที่ทำให้มันได้ชื่อ ลมหายใจมังกรมาดูคลิปกัน..เรียกว่ายิงเสร็จก็ฌาปนกิจไปพร้อมเลย
กุมภาพันธ์ 7, 2017
Dragon’s Breath คือชื่อของกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 Guage (18.5 มม.) เป็นกระสุนที่ผลิตขึ้นมาโดยนักยิงปืนสมัครเล่นในรัฐเซาท์แคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งทำขึ้นมาขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบปืนเช่นเดียวกัน โดยกระสุน Dragon’s Breath จะมีความพิเศษตรงที่เมื่อยิงออกไปเปลวไฟก็จะพุ่งกระจายออกและลุกไหม้สมชื่อ ลมหายใจมังกร โดยระยะของกระสุนจะอยู่ที่ 30 เมตร ภายในกระสุนอัดแน่นไปด้วยแมกนีเซียมเมื่อติดไฟแล้วจะมีอุณหภูมิถึง 1,650 °C ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อยิงไปถูกเป้าหมาย แล้วดับไม่ทันนี่คงเกรียมแน่นอน

กระสุน Dragon’s Breath ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ยิงในที่ๆ มีลักษณะคับแคบเพราะการกระจายตัวของแมกนีเซียมที่ถูกยิงออกมานั้นไม่สามารถที่จะคาดเดาได้และถ้ายิงในที่คับแคบ คนที่ซวยอาจจะไม่ใช่เป้าหมายเพียงอย่างเดียวผู้ยิงก็มีสิทธิ์ไหม้ไปด้วยได้ ส่วนใหญ่การใช้งานกระสุน Dragon’s Breath จึงจะออกแนวใช้เพื่อส่งสัญญาณหรือยิงเพื่อข่มขู่มากกว่าจะยิงเพื่อเอาชีวิต ด้วยความที่เป็นกระสุนที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ ทำให้ 3 รัฐในอเมริกาที่ประสบปัญหาไฟป่าบ่อยๆ (แคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดาและอิลลินอยส์) ได้มีมติห้ามครอบครองและจำหน่ายกระสุน Dragon’s Breath โดยเด็ดขาดเพื่อเป็นการป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม