ใครเคยเป็นริดสีดวงบ้าง!!! ร้องไห้หนักมาก



ใครเคยเป็นริดสีดวงบ้าง!!! ร้องไห้หนักมาก

สุขภาพกาย 

คือ...ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะว่า เพิ่งเป็น อาการตอนแรก คือ ถ่ายไม่ออกมาเป็นอาทิต เลยไปหาซื้อยาระบายมากิน เม็ดสีเหลือง กินไป 4 เม็ด ก๊ไม่ถ่าย
จนตอนเช้าของอีกวัน มีอาการแสบๆตรงทวารหนัก เลยส่องกระจกดู มันมีติ่ง อยู่ตรงปากทวาร แรกๆมันเจ็บ ปวด ทรมาน นั่งไม่ได้ เลยไปร้านขายยา เล่าให้คนจัดยาฟังว่า เรามีอาการแบบนี้นะ เค้าเลยให้ยากิน ยาทา ยาสอด!!! เราก๊กิน ทา สอด มาประมาน 3 วัน ก๊ไม่หาย มีแต่ติ่งมันใหญ่ขึ้นด้วย เพราะเราไม่ถ่ายเลย แม้แต่ตด ก๊ไม่ออก😭😭😭 เราเลยค้นหาข้อมูลในเน็ต เราเลยไปซื้อยาธาติระดมพลมากิน แล้วใช้ยาสวนเข้าไป โอ้โห้!!!!! ขี้ออกมาหทดกองทัพเลย ไหลมาแบบไม่ต้องเบ่ง แต่ติ่งเราอักเสบ เรากินน้ำเยอะ 2 ขวดใหญ่ มะละกอ สัปปะรด ผลไม้ สลัด กินแม้กระทั่งยาเพชรสังฆราช กินหมด ดาฟลอนก๊กิน คือ ตอนนี้ไม่มีอาการปวดนะ แต่มันไม่ยอมถ่ายเลย นอกจากเราใช้ยาสวน หรือกินยาธาติระดมพลเท่านั่น อยากหายอ่ะ ใครเคยเป็น มาแนะนำหน่อย นะ

สมาชิกหมายเลข 2017263
04 สิงหาคม 2558 เวลา 17:46:16 น.

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ไปตัดทิ้งซะ ผมเป็นบ่อยมากเพราะใช้รูทวารเป็นอาวุธ

สมาชิกหมายเลข 2316505  
04 สิงหาคม 2558 เวลา 17:49:28 น.

ความคิดเห็นที่ 2

    ขอเป็นกำลังใจครับ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ก็เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมทานยาทุกอย่าง ผลไม้ที่ถ่ายง่าย

ผมเป็น ริดสีดวงหัวอยู่ภายนอก ทานเพ็ชรสังฆาต แบบสดๆครับ หักมาเป็นท่อนๆล่ะประมาณ หนึ่งเซ็นต์ครึ่ง

กินครั้งล่ะ 5 ชิ้น พร้อมทานน้ำตามไป ทานมาเกือบปีครับ หายครับ ไม่ปวดแล้ว

ขาว วรรณศิลป์   
04 สิงหาคม 2558 เวลา 17:56:13 น.

ความคิดเห็นที่ 3

ต้องทำให้ถ่ายทุกวันก่อน เพราะท้องผูก เป็นสาเหตุของริดชี่

อย่าไปกินยาเร่งการถ่ายพวกมะขามฯลฯไปจนถึงยาน้ำระดมพล
แต่คุณต้องหัดขี้(ขอใช้คำไทยๆว่าขี้-ชัดเจนดี)ให้เป็นเวลา-ทุกวัน

ก่อนอื่น ไปซื้อกล้วยน้ำว้างอมๆมาหวีนึง เย็นนี้ กิน๑-๒ลูกก่อนอาหาร ที่เหลือ เก็บใส่กล่องปิดสนิทไว้ในตู้เย็น เพื่อเอามากินทุกเย็น หมดหวีนี้ก็ซื้อมาอีก กล้วยมีไฟเบอร์มาก และช่วยเรื่องความลื่น ทำให้ขี้สะดวกง่ายดาย
ไปร้านขายยา ซื้อไฟเบอร์ Mucilin มากล่องนึง(มี๔๐ซอง-ซื้อแยกได้) ฉีกซองผสมน้ำเย็นกินก่อนนอนทุกวัน กล้วยและไฟเบอร์นี้จะไปช่วยจับขี้ให้มารอที่ลำไส้ใหญ่

เช้าขึ้นมา ดื่มน้ำอุ่นแก้วใหญ่ๆ เราใช้กาแฟ กาแฟมีฤทธิ์กระตุ้นต่อมขี้ ทำให้ปวดง่าย แต่ห้ามอั้น การอั้นขี้จะทำให้ท้องผูกได้
ดื่มเสร็จ ก็หาเข็มขัดมารัดเอวให้แน่นๆ เดินไปเดินมา แป๊บเดียวก็ปวดแล้ว ลองดู
ต้องทำทุกวัน จนกว่าจะติดนิสัยขี้ทุกวัน จึงจะไม่เป็นริดชี่

จากนั้นค่อยมารักษาริดชี่

ไปหาซื้อเพชรสังฆาตแคปซูลมา๒กระปุก(เพชรสังฆราชอะไรก็ไม่รู้ ไปเอาชื่อนี้มาจากไหน ขอบ่นหน่อย เห่ยจริงๆ)
ยาไทยเค้าให้กินก่อนอาหาร ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงจะได้ผลที่สุด ถ้ากินก่อนอาหารแล้วปวดท้องมากค่อยปรับมากินหลังอาหารได้ แต่จะให้ผลได้ไม่ดีเท่ากินก่อนอาหาร - ไม่ต้องสนฉลากข้างกระปุกมากมายนัก
กินมื้อละ ๗-๙แคปซูล วันละ๒-๓มื้อ ตรงนี้อาจจะมากกว่าฉลากข้างกระปุก เราพิจารณาจากตำรายาของเก่าที่ต้องกินวันละ๑ข้อของเถาเพชรสังฆาตสดที่ยาวประมาณนิ้วก้อย อย่าไปหาเถาสดๆมากิน เพราะกินยาก ยางมันกัดคอ ต้องยัดใส่กล้วยหรือมะขามเปียกแล้วกลืน... เอื้อก... อ้วก
กินให้หมดสองกระปุกประมาณสองร้อยเม็ด หรือจนหาย หรือไม่หายก็ต้องเลิกกิน ถ้าไม่หายก็ต้องไปผ่า หลังการผ่าจะเจ็บ ทรมานหลายวัน สยองสยดมาก

ต้นโพธิ์ต้นไทร   
04 สิงหาคม 2558 เวลา 18:33:09 น.


https://pantip.com/topic/34012080

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม