TIGER BOXER 2012 ภาคจับเสือใส่ตะกร้าล้างน้ำ

TIGER BOXER 2012 ภาคจับเสือใส่ตะกร้าล้างน้ำ

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/03/V11889123/V11889123.html

TIGER BOXER 2012 ภาคจับเสือใส่ตะกร้าล้างน้ำ          ติดต่อทีมงาน
เดือนนี้เป็นเดือนเกิดของสมาชิกในบ้านผมถึง3คนด้วยกัน 24 26 27 ก็ถือโอกาสเอาช่วงดีๆนี้จับรีวิวซะเลย
ได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับ tiger  มาเยอะว่าห่วยเกิ๊น รถมันไม่ดี อย่างนู๊นอย่างงี้ วิ่งสู้เวฟ มีโอ  ยังไม่ได้เลย  ก็สงสัยเค้าลงทุนไปเป็นล้านๆ เค้าจะเอาของห่วยๆมาขายเหรอ  ไม่มีใครตอบได้ดีที่สุด ห่วยจริงหรือไม่จริงต้องลองเองครับ ไม่ลองก็ไม่รู้ จังหวะมาป๊ะกันพอดี รีบเลย  เป็นคนชอบลองของครับ  อาบน้ำแมวมาก็เยอะแล้ว ขอลองปล้ำกับเสือบ้าง ดูสิว่าจะโดนเสือมันกัดมั๊ย 555  ใช้ไปซักพักเดี๋ยวจะรีวิวอีกที ห่วยก็จะบอกห่วย ดีก็จะบอกไม่ฟัง ไม่มีอวยครับ ถ้ารู้จักกัน จะรู้ครับ ผมชอบชัดๆตรงประเด็น

สภาพที่ได้รถมาวันแรก นี่ทั้งล้างทั้งอัดทั้งฉีดไปแล้วนะ จอดมา2ปี ไมล์หยุดที่5หมื่นกว่าโล ทะเบียนขาด8เดือน แถมวงออเคสตร้ามาในเครื่องด้วย ประสานเสียงกันโครมครามไปหมด สรุป เห็นควรนับ1ใหม่ ( ตามสูตร )
คือนิสัยผมเป็นคนไม่ชอบซื้อรถที่เค้าทำแต่งมาแล้วน่ะครับ  สวยเค้าอาจไม่สวยเรา ทำมาแบบไหนก็ไม่รู้   ชอบเริ่มเอง ทำเอง ถูกใจกว่า คุมสเป็คของได้   ชอบอะไรอย่างก็ประเคนยัดๆใส่เข้าไป  เอาแบบที่ชอบที่ชอบน่ะ ทำอย่างที่ชอบที่ชอบ เวลาจะไปก็ไปที่ชอบที่ชอบเอง ไม่ต้องให้ใครมาเคาะบอก เพราะตอนนั้น ไม่รับทราบแล้ว อิอิ



















































รื้อ ตรวจดูชิ้นส่วนที่ต้องซ่อม+เปลี่ยน ( ภาพตอนรื้อจนถึงตอนทำสี ชุดนี้หายหมด โทรศัพท์มันห่วย หรือการด์ห่วยก็ไม่รู้ อยู่ดีๆไม่อ่านซะงั้น ลองกู้หลายโปรแกรมแล้ว แห้วหมด ได้ไฟล์กลับมาครบเลย แต่เปิดดูไม่ได้อีก เอาเข้าไป  อุตส่าห์ขยันล้างมือคว้าโทรศัพท์มาถ่ายบ่อยหน่อย ตั้งใจจะรีวิวกันเป็นเก็บทุกเม็ด ) 
โดยรวมๆก็ เฟืองปั๊มน้ำมันเครื่องหักหายไปครึ่งนึง เฟืองไทม์มิ่งตัวล่างฟันล้ม โซ่ราวลิ้นยืดมากกกก แกว่งไปตีเสื้อสูบกินไปซะลึกเลย แล้วเศษอลูมิเนียมที่โดนขูดมันจะไปไหนล่ะ ก็ค้างอยู่ในเครื่องทั้งนั้น รูทางเดินน้ำมันตันหมด ขูดออกไปเป็นก้อนๆ  ลูกสูบหลวมแถมช่างร้านไหนไม่รู้เอาตะไบแต่งหัวลูกสูบมาให้ด้วย ( คงหาปะเก็นฝาไม่ได้ ลูกชนฝา เลยตะไบทิ้งซะ ง่ายดี )
คาร์บูลูกเก่าติดรถมา เปิดมาอาจเจออย่างงี้ หนอนย้วยเยี้ย
สภาพ ปิ๊งๆแบบนี้ เจ้าของเก่า ตอนไปซื้อ เคยเห็นมาแล้ว  ผมยังไม่เคยเห็นเลย นึกว่ามีแต่รถผู้หญิง กับขายให้แต่ตำรวจใช้เฉพาะ
ล้อแม็ก แอลเอี๊ยด125ที่เตรียมไว้ใส่ ลอกคราบซะก่อน ชุบสีผิวใหม่ ตอนหาซื้อขอแค่ไม่คดไม่ดุ้งพอ
ข้ามมาตอนพ่นสีเลย นี่โครงพ่นเสร็จแล้วเคลื่อนมาตามไลน์ เตรียมเคลือบในไลน์ต่อไป  อิอิ
เตรียมของ+ล้างชิ้นส่วน พร้อมประกอบ (ตอนตี2) ฟิวมันชอบมาตอนนั้น ข้างบ้านเค้าหลับนอนกันไปหมดละ ฟิตอยู่บ้านเดียวนี่แหล่ะ
ลูกสูบชุดแท้ๆ ( แล้วมันจะมีคนกล้าทำเทียบด้วยหรา )
โซ่ราวลิ้น ที่จริงก็เทียบของยี่ห้อเจ้าตลาดได้ เป๊ะด้วย แต่ไม่อาวอ่ะ  เดี๋ยวหนาว
อันไหนไม่สวยก็เปลี่ยน นี่ชุดครัทช์ ยกเซท
ปั๊มน้ำมันเครื่อง+เฟืองขับ  รหัส ZS อะไหล่ของใครๆรู้บ้าง ชูจั๊กกะแร้หน่อย ลองทายกันเล่นๆ
ชุดข้อเหวี่ยง  นี่ก็อีกชิ้น รหัส ZS  ก็ส่วนใหญ่ในเครื่องนั่นแหล่ะ
ชุดครัทช์สตารท์
เสื้อตัวใหม่  เป็นกลางครับ ไม่มีสี
ประกอบท่อนล่างเสร็จแย้ว
ต่อท่อนบน เพลาราวลิ้น เปลี่ยนอีกเหมือนกัน ด้วยข้อหา ของเก่าไม่สวย
วาวล์ไอดีตัวเดิม เปลี่ยนวาวล์ไอเสีย บด+ขัดใหม่ ก็แหล่มแล้ว เฟี๊ยตๆ ไม่มีรั่ว
ใส่โซ่ ตั้งวาวล์ซะ
ภาพนี้เฉลยแล้ว ว่าเหตุอันใด ถึงได้มีคนชอบบอกว่าBOXER มันสั่น ขี่80-90 ก็สั่นแล้ว ม่ายจิงๆ อันที่จริงมันสั่นตั้งแต่ สตารท์เครื่องแล้ว อิอิ  ไม่หรอกอย่าไปฟังให้มากครับก็พูดกันไป สั่นที่80-90น่ะจริง แต่แทบจะไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่  ทางแก้มีครับ
จบเรื่องเครื่องไปเรื่องนึง  ปิดไฟนอนได้
ไทเกอร์เลือกใส่คาร์บูตัวนี้ กับบ๊อกเซอร์  มิคูนิ 26ม.ม. ไม่ใช่ อูมามิ นะ   ใช้ไปก่อง เซฟๆหน่อย น้ำมันมันแพง  รถจีนแท้ๆใส่คาร์บูอะไรให้มาน๊า
ยกเครื่องขึ้น ใส่ท่อใส่โช๊ค เพื่อลองวัดระยะล้อแม็ก ทำขาจับ กลึงบู๊ช
น๊อตจานเบรคใช้ของ LS 125 แท้เลย  ถ้าเบิกใหม่ตัวละ55บาทคูณด้วย5 แต่ได้มาราคาเท่าน๊อตกิโล อิอิ ทำเอง เราคัดของได้ รถ Tiger เค้าทำรถสไตส์ “  ผีจับยัด อยู่แล้ว เพราะฉนั้น เข้าทางผมพอดีเลย
โซ่ข้อบางแท้ ยามาฮ่า 120ข้อไม่ต้องตัดเลย  ข้อหนาของ KAWA ผมก็มีแต่ 122 124  128ไม่อยากตัด เสียดาย  ซื้อมาแล้วเดี๋ยวก็ได้ใช้  เจอแท้ๆถูกๆก็เก็บไว้ก่อนพี่ชายสอนไว้
แอบเสริมเขี้ยวเล็บ ไว้ตรงนี้ (เสือซุ่มว๊อย)
ซุ่มๆ ของรักของหวง ของจารย์ผมเลยนะครับ กล่องตัวนี้
ช่องใส่แบตเตอร์รี่ ขนาด 12V 9A ขอแบบน้ำ แห้งไม่เอาเลย
ใต้ถังน้ำมัน ชุดสายไฟหลัก
มาตอนเสร็จแล้วเลยดีกว่า เดี่ยวจะเบื่อกัน เริ่มด้วย ด้านข้าง ซ้าย
ซ้าย2
ด้านขวา บ้าง
ด้านขวา2
แบบเอียงๆ
หน้ากาก+ไฟหน้า tiger ออกแบบเอง โดย เอาของ raider150 มาแปลงนิดหน่อยย้ายไฟเลี้ยวออกมาไว้ข้างนอก ผมชอบแบบนี้ ของ raider150 มันดูเรียวเล็กไปหน่อย
ปอลิง. มีใครคนนึงพูดว่า  หน็อยแน่ กะแด๋ ติด FI กับเค้าด้วย  อ้าวไม่รู้อะไรซะแล้ว ไอ้ที่กรูติดเนี่ย จะบอกว่ามันเป็น “ NON “ ว๊อย เดี๋ยวดูๆ จะมี AB เอี๊ยด ด้วยนะเฟ๊ย
ABเอี๊ยด ว๊อย ฮ่าฮ่า  เป็น “ NON “ อีกเหมือนกัน
มาที่เครื่องยนต์บ้าง เครื่องฝั่งขวา ผม ชอบฝาแคร๊งค์ heart shaped มากครับ ถูกใจ BOXER รุ่นแรกดูตรงนี้ (ก็ได้) คล้ายอ๊ายอั๊มม ถ้ามีห้องเกียร์แยก นี่เหมือนเลย เอ! ไปหาเพลท อ๊ายอั๊มม  มาแปะดีกว่า
แคร๊งค์เครื่องฝั่งซ้าย นี่มันจีนชัดๆ ไม่หรอกที่จริงต้องเหมือนตระกูล CG มากกว่า อะไหล่ใช้กันได้ แต่ต้องมาเป็นเซทนะ  ราคาอะไหล่ไม่ต้องพูดถึง สาวก H เค้ารู้ๆกันอยู่
Oil cooler ขนาดมียังร้อนเลย ถ้าไม่มีนี่ ร้อนจนช็อคแน่
จัดสายถักมาให้สะด้วย  ไม่ขี้เหร่ นะจะบอกให้  เหอๆ
ช็ดอัพหลังคู่แบบแก๊ส  โมดิฟาย by PDK
Master Cylinder ใช้ของติดรถ FSX คันเก่า จับมาทำสี เปลี่ยนซีลใหม่เพื่อความชัวร์
เบาะ หุ้มหนังใหม่ เพิ่มเติม texture เข้าไปไม่ให้ดูเรียบ โล้นเกินไป เสริมฟองน้ำอีกนิด ให้ดูมีความน่าสนใจบ้างไรบ้าง
โหนกที่เพิ่มเติม กันไส้กรอกแทงข้างหลัง
ไฟท้ายทรงเดียวกับ nice110 ubox  ถ้ากลัวเหลืองจะเปลี่ยนไปใช้ก้ไม่ผิดกติกาอะไร ได้สแตนเลย์ด้วย แต่ผมขอเปลี่ยนไปใช้แบบเดิม แต่เป็น เลนช์ไฟเลี้ยวสีขาว ของ smart ดีก่า เหตุผล คือเรื่องเศรษฐกิจ ล้วนๆ ฮ่าฮ่า แต่อย่าลืม ต้องมาเป็นเซท
ขอติหน่อยที่แขวนหมวกกันน๊อค ใช้งานยากมาก ติดตั้งลึกไป แขวนลำบาก แต่ถ้า ตัด แป๊ปเดียว  รุ่นหลังๆได้แก้ไข
ล้อหน้า แอลเอี๊ยด 125 ,  คาริเปอร์จาก NSR , รัดด้วยยาง IRC รุ่น วิ๊งๆ  90/80-17 , สายเบรค Fino จากเด็กบ้านตรงข้าม ถวาย อิอิ ไม่ใช่อะไรเด็กเค้าให้ช่วยเปลี่ยนสายเบรคเป็นสายถักให้  เปลี่ยนเสร็จมันม้วนๆเตรียมทิ้งลงถังขยะ   ไอ้เราก็เสียดายของ เห็นยังใหม่ๆอยู่เลย  เฮ๊ยๆ  ถ้าทิ้งมาทิ้งบ้านนี้นี่มา  (ยาวกว่าเดิมไปประมาณ 1”ครึ่ง ไม่มีปัญหา ของฟรีไม่ต้องไปบ่น ถ้าซื้อก็3-400แย้ว) เสร็จโจรไปอีกหนึ่ง 55

ล้อหลัง จาก แอลเอี๊ยด125 คาลิเปอร์หลัง+สายน้ำมันหลัง  dash 125 แต้ๆซิงๆ น่ะเห็นม่ะได้ใช้อีกแล้ว ยางก็รัดด้วย IRC รุ่น วิ๊งๆ  100/80-17 ยางคู่นี้ คิดแล้วคิดอีกกว่าจะซื้อได้  อยากรู้ว่าเพราะอะไร  ป๊ะกันแล้ว จะบอกให้ รถคันนี้ทำยากมาก คิดเยอะ จะซื้ออะไหล่แต่ละชิ้นนี่ร้อง อูย ร้อง   ห๊า! ตลอด
เคยอ่านเจอมีคนบอกว่า Tiger แรงตั้งแต่เกิด    ผมชูมือเห็นด้วย ด้วยคน เพราะกลุ่มคนที่เคยทำงานกับคาวา –PDK นี่แหล่ะที่ทำไทเกอร์ อยู่
ก๊อกน้ำมัน แบบมือบิด ใช้งานง่าย ในรูป Item หายไปชิ้นนึง  ตามหากันต่อไป
ถังน้ำมัน เป็นวัสดุ พลาสติกABS ที่เห็นข้างนอก หุ้มไว้ต่างหากอีกที ทีแรกกลัวไข่ไปโดนแล้วจะได้ยิน กอบ แก๊ป ผิดคาดแฮ่ะ แน่หนาไม่มีเสียงเลย ว๊ายกระจอกว่ะแพ้ ว้าเว่   ต้องเสียงดังๆ จึงจะขายดี  ไม่ต้องกลัวผุแต่ให้กลัวแตกอย่างเดียว  ฝาถังน้ำมันดูคุ้นๆมั๊ย
คนมันบ้า Decal อย่าถือสากันเลยนะ  แต่ชอบที่สุดคือแผ่นนี้เลยครับ  PROUD TO BE THAI
แฮนด์เดิ้ลบาร์ น้าโก๊ะ บริจาค ( อีกแล้ว ) จับมาพ่นสีใหม่ แกเข้ามาเห็นอีกที กุ้งเมิงไปได้มาจากไหน เฮ้ยทรงสวยว่ะ  ก็ของน้าให้ผมมานั่นแหล่ะ (กะจะบอกอยู่แล้ว ปลดไปเลยมั๊ย ร้อยเดียวเอาป่ะล่ะ อิอิ กลัวโดนเตะเลยเงียบๆดีกว่า)   น้าโก๊ะเป็นผู้ใหญ่นิสัยดี ชอบมาดูมาคุยกับผมเรื่องทำรถ แนะนำนู่นนี่อยู่บ่อยๆ  เป็นกันเอง คุยสนุก ซ่อมได้ทุกอย่าง ที่สำคัญรถแกสภาพเนี๊ยบทุกคัน
สวิทช์ ฝั่งซ้าย  จัดของดีหายาก(แท้ๆ)ของTZM ไปเลย ขยับแต่งนิดหน่อย กระจกอะไรก็ไม่รู้ เด็กบ้านตรงข้ามจัดให้(อีกแล้ว) ในราคาให้กันเลยดีกว่า คบเด็กสร้างบ้านครับ ปลอกมือไปขุดของในลัง มาใช้  phantom 200
สวิทช์ฝั่งขวา  ของเดิมเปลี่ยนปุ่มสตารท์ใหม่  แม่ปั๊มเบรคจาก FSX คันเก่า
เรือนไมล์  ของตัว 250 ทรงเดียวกับ raider 150
ZOOM ZOOM ขนาดลูกกุญแจ ยังมีสัญญาลักษณ์ของความแรงเลย












































































































































































































































ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม